Lựa chọn bất động sản ưng ý của bạn

Với 100% tin đăng bán/cho thuê xác thực bởi Nhà Đất Sơn Nghĩa

kinh-nghiem-mua-nha-dat
Nên lưu ý gì khi mua nhà hẻm Gò Vấp quận 12?

Nên lưu ý gì khi mua nhà hẻm Gò Vấp quận 12?

Giới thiệu :

Những điều bạn cần lưu ý kỹ khi tìm mua nhà ở quận Gò Vấp và quận 12 để tránh bị mua lầm, giúp tránh mất giá trị đầu tư bất động sản.

Nội dung bài viết

Có phải bạn đang bị thiếu hụt khoản kinh nghiệm mua nhà đất trong hẻm tại quận Gò Vấp hay quận 12 đúng không? Dù là những ngôi nhà trong hẻm có sức hút vô cùng lớn nhờ giá thành hấp dẫn dù có thiết kế hay cấu trúc nội thất trong thua kém nhà phố nhưng cũng cần thận trọng khi tìm mua nhà hẻm.

Trong bài chia sẻ lần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mua nhà ở gò vấp quận 12 nằm trong hẻm với 3 lưu ý hàng đầu bạn cần ghi nhớ :

1. Kiểm tra pháp lý ngôi nhà

Khi quyết định mua nhà trong hẻm bạn cần phải biết nhà có nằm trong diện quy hoạch không, có nhiều cách để biết như lên địa chính phường, công an phường hay hỏi người dân quanh đó.

Bạn cũng cần phái biết nhà sổ tay hay vi bằng, nếu có sổ riêng thì phải gặp trực tiếp chủ nhà để xem sổ đỏ, tránh nghe qua lời nói phiến diện của cò nhà đất. Kiểm tra xem nhà xây có phép hay không. Trường hợp căn nhà xây không phép, sau này nhà nước có thu hồi đất thì chỉ được tính giá trị đất để đền bù, bắt buộc phải giảm giá thêm.

Lưu ý khi mua nhà Gò Vấp quận 12
Pháp lý nhà hẻm vô cùng quan trọng


Ngoài ra bạn cần chú ý diện tích nhà nếu có dấu hiệu lấn chiếm, Ví dụ nhà bán diện tích thực là 40 m2 nhưng trong sổ đỏ chỉ công nhận 35 m2 thì chứng tỏ chủ nhà cũ đã lấn chiếm 5m2, bạn có thể thương lượng chỉ bỏ tiền mua phần diện tích có trong sổ đỏ.

Còn nếu bạn có ý định mua nhà cấp 4 từ 30m2 trở xuống thì hãy yêu cầu chủ nhà xin giấy phép xây dựng cho căn nhà nếu bạn không muốn mất một khoản kha khá để làm việc trên sau khi "tiền trao nhà múc". Bạn chỉ nên đặt cọc tiền mua sau khi hoàn thành.

2. Tránh mua nhà trong hẻm quá nhỏ

Không riêng gì Gò Vấp hay quận 12, rất nhiều khu vực tại TP.HCM hiện nay có hàng trăm ngàn con hẻm nhỏ hơn 3.5m ( chiều rộng tối thiểu của một con hẻm đi vừa 2 xe máy ), thậm chí có khá nhiều con hẻm lòng đường chỉ vừa một chiếc xe gắn máy đi lọt. Nhà hẻm càng nhỏ thì việc di chuyển, đi lại càng khó khăn hơn, chưa kể tính thanh khoản của nhà trong hẻm cụt thấp hơn rất nhiều những căn nhà hẻm to bằng nhựa.

Ngoài ra, nếu bạn có ý định mua nhà hẻm nhỏ và sửa chữa thì nên xem xét lại thật kỹ, vì thường bị đội chi phí rất nhiều so với những vị trí khác do không có chỗ chứa vật liệu xây dụng, vật tư, chi phí vận chuyển nhiều lần bị hao hụt, tốn thêm chi phí nhân công mang vác, mất thời gian thi công,...

Lưu ý khi mua nhà Gò Vấp quận 12
Nhà hẻm không nên quá nhỏ

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải hiểu rằng hẻm càng nhỏ thì giá trị căn nhà càng bị giảm sút theo thời gian so với những căn nhà tương đồng về diện tích, kết cấu nội thất. Ví dụ sau này bạn cần tiền gấp, việc bán nhà trong hẻm nhỏ thường bị ép giá và sẽ gặp rất nhiều trở ngại trong việc thế chấp tài sản vay vốn ngân hàng do bị định giá quá thấp.

Và có một câu nói được nhiều nhà đầu tư nhà đất khôn ngoan dùng cửa miệng đó là "thà mua nhà nhỏ hẻm to còn hơn là mua nhà to hẻm nhỏ" vì những lý do kể trên. Mặc dù giá nhà hẻm nhỏ rẻ hơn nhà hẻm to nhưng bị tốn chi phí tân trang, sơn sửa, gây cản trở đủ đường, dễ lâm vào cảnh mua dễ bán khó, thời gian thương lượng bị kéo dài, khó chốt giao dịch bán nhà.

3. Không nên mua nhà cuối hẻm

Khi chọn mua nhà ở Gò Vấp quận 12 trong hẻm, bạn cũng cần phải tránh những căn nhà nằm ở cuối hẻm. Mặc dù theo nhiều người, ngôi nhà trong hẻm cụt sẽ có mức giá vô cùng hấp dẫn, đồng thời tận dụng được khu vực trước nhà, không bị ai làm phiền. Nhưng về lâu về dài thì bạn sẽ chịu rất nhiều hạn chế về kiến trúc, không thể xây đẹp như những vị trí khác, chưa kể việc bố cục lại hệ thống thông gió hay ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà cũng rất khó khăn.

Lưu ý khi mua nhà Gò Vấp quận 12
Nên chọn nhà có hẻm thông

Hơn thế nữa, theo địa thế phong thủy, những ngôi nhà cuối hẻm luôn bị thiếu hụt năng lượng, dễ xảy ra tình trạng tụ khí hư dương gây bất lợi cho sức khỏe của gia chủ. Các chuyên gia phong thủy nhà đất cho hay "việc đón dòng vượng khí dẫn từ ngoài vào của nhà nằm cuối hẻm sẽ kém hơn các nhà khác, hẻm càng dài, càng quanh co thì khí càng bị thất thoát nhiều. Đặc biệt, nhà cuối hẻm không thể lưu thông khí thường xuyên dẫn đến việc trao đổi bị ngưng trệ nên dễ xảy ra tình trạng bế khí không tốt".

Mong rằng những lưu ý khi mua nhà hẻm gò vấp quận 12 mà chúng tôi chia sẻ bên trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc mua nhà đầu tư bất động sản hợp lý và đặt được lợi nhuận cao. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm xin vui lòng để lại bình luận bên dưới!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

nhà đất sơn nghĩa
  • 111 Đường số 9, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh 700000
  • 0797 305 600
  • nhadatsonnghia@gmail.com
  • https://www.nhadatsonnghia.com
Đăng ký nhận thông tin
Họ Tên* Tin Nhắn*

đánh giá map