Lựa chọn bất động sản ưng ý của bạn

Với 100% tin đăng bán/cho thuê xác thực bởi Nhà Đất Sơn Nghĩa

tin-tuc-nha-dat
Giá bđs tại quận Gò Vấp và quận 12 bùng nổ khiến nhiều người hụt hơi

Giá bđs tại quận Gò Vấp và quận 12 bùng nổ khiến nhiều người hụt hơi

Giới thiệu :

Theo thông tin thu thập, bên cạnh Q.9 thì Gò Vấp và quận 12 là ba trong số nhiều quận tại HCM có mức giá nhà đất tăng cao nhất trong vòng 3 năm vừa qua.

Nội dung bài viết

Trong vòng 3 năm qua, diện mạo của quận Gò Vấp và quận 12 đã được cải thiện đáng kể bằng hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng được triển khai và hoàn thiện hợp lý. Bên cạnh những lợi ích trực quan mà những dự án này mang lại thì việc thị trường bất động sản hưởng lợi cũng tạo ra hệ lụy về giá bđs tăng mạnh, khiến cho việc mua nhà tại quận Gò Vấp và quận 12 bị "chững lại".

Thị trường bất động sản Gò Vấp - quận 12
Thị trường bất động sản Gò Vấp - quận 12 như thế nào?


Theo thông tin thu thập, bên cạnh Q.9 thì Gò Vấp và quận 12 là ba trong số nhiều quận tại HCM có mức giá nhà đất tăng cao nhất trong vòng 3 năm vừa qua.

Có thể nhiều gia đình đang gặp phải tình trạng dành dụm tiền để mua nhà đất an cư lạc nghiệp tại quận Gò Vấp hoặc quận 12 nhưng đến nay cũng đành phải vỡ trận vì khi đã gom đủ tiền thì giá bđs lại tăng cao gần 20%. Dưới đây là lý do chi tiết tại từng quận khiến cho giá nhà leo thang bất ngờ.


Trước khi đi sâu vào thị trường bất động sản Gò Vấp hiện nay, hãy cùng điểm qua những nâng cấp hạ tầng đáng chú ý nhất của quận Gò Vấp trong những năm vừa qua ngay bên dưới :
  • Đại lộ Phạm Văn Đồng - đại lộ đẹp nhất Sài Gòn với 12 làn xe giao thông thuận tiện đến khu Bắc Sài Gòn, các quận nội đô và sân bay Tân Sơn Nhất.
  • Mở rộng thông suốt các tuyến đường hay kẹt xe như Phan Văn Trị, Lê Quang Định.
  • Cầu vượt chữ Y tại ngã Sáu Gò Vấp nối liền các tuyến đường lớn tại trung tâm quận như: Nguyễn Oanh, Nguyễn Kiệm, Phạm Ngũ Lão, Hoàng Minh Giám.
  • Hoàn thiện dự án cầu vượt thép chữ N tại nút giao Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Kiệm giúp giảm ách tắc giao thông và kết nối các quận trung tâm thành phố cũng như sân bay Tân Sơn Nhất.
  • Chỉnh chu các khu vực mua sắm, trung tâm thương mại như : chợ đêm Hạnh Thông Tây, Emart, Lotte Mar, Vincom, Coopmart, Big C,...
  • Dự kiến : 
    • Tuyến monorail số 3 từ ngã sáu Gò Vấp đến công viên phần mềm Quang Trung.
    • Nhà ga Tân Thới Hiệp.
    • Xây mới cầu Hang Ngoài.
    • Mở rộng mặt đường Nguyễn Văn Nghi, Lê Quang Định đoạn dài 650m, sau mở rộng lên 25m, hướng từ đường Nguyễn Thái Sơn đến đường Phạm Văn Đồng.
    • Mở rộng và nâng cấp đường Lương Ngọc Quyến (đoạn từ Phan Văn Trị đến Rạch Lăng) dài 500m, rộng 16m.
    • Dự án trung tâm thương mại - siêu thị Emart 2.
Với những sự thay đổi hạ tầng kể trên, không có gì lạ khi giá nhà đất quận Gò Vấp tăng lên nhanh chóng ở hiện tại và cả tương lai, con số sẽ tỷ lệ thuận với những nâng cấp đắt giá làm thay đổi diện mạo hoàn hảo cho các trục đường huyết mạch như Phan Văn Trị, Lê Văn Thọ, Nguyễn Văn Lượng,...

Theo những số liệu thu thập được, những căn nhà riêng quận Gò Vấp diện tích khoảng 40 - 60m2 tăng giá đến khoảng 35 - 40% tùy theo tình trạng nhà, vị trí và hẻm vào. Đi sâu hơn tại các tuyến đường như Nguyễn Oanh, Phan Văn Trị, Nguyễn Kiệm, Nguyễn Văn Lượng,… thì những ngôi nhà trong hẻm nhỏ ( 2 - 4m ) có mức giá dao động từ 3 - 4 tỉ đồng/căn ( diện tích từ 40 - 50 m2 ).

Nhiều gia đình chọn mua nhà hẻm quận Gò Vấp
Nhiều gia đình chọn mua nhà hẻm quận Gò Vấp diện tích vừa và nhỏ

Còn với những căn nhà mặt tiền mặt phố kinh doanh buôn bán rất được giá, có thể lên tới 15 tỉ đồng/căn, thấp nhất là 9 tỷ đồng/căn.

Việc tìm kiếm một ngôi nhà bán với giá khoảng 2 - 3 tỉ đồng/căn là tương đối khó khăn ở thời điểm hiện tại. Họa chăng là những ngôi nhà vị trí xấu, hẻm nhỏ/cụt, diện tích chỉ khoảng dưới 30m2 với giá từ 1.9 - 2.5 tỉ đồng/căn nhưng rất kén người hỏi mua hoặc đầu tư.

Mặc dù hạ tầng phát triển mạnh nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn than khổ vì khan hiếm nguồn cung bất động sản, đặc biệt là nhà đất bán giá từ 2 đến dưới 3 tỷ tại quận Gò Vấp. Dưới đây là 2 lý do chính :

- Thứ nhất là sự cao tay của các ông lớn BĐS khi chứng kiến sự phát triển quá nhanh của Q.Gò Vấp đã tìm về đây gom đất nền để đầu tư các dự án chung cư.

- Thứ hai là việc đất trống được phủ kín bằng các trung tâm thương mại, nhà đồng bộ đã khiến đất lẻ phân lô không còn nhiều, nếu có thì giá rất cao người mua thực khó lòng chạm tới được.

Vì vậy mà phân khúc nhà dưới 3 tỷ tại Gò Vấp đang khá khan hiếm, khiến nhiều người muốn mua nhà an cư đều khó lòng mơ tới. Tuy nhiên, khi mà nguồn cung vừa túi tiền ít lại cũng gây ra sự xáo trộn, nhất thời chưa định hình kịp khiến thị trường nhà ở có dấu hiệu chững lại trong những tháng cuối năm 2019 và đầu năm 2020.

Thông tin giá nhà đất Quận 12 hiện nay năm 2020


Có thể nói rằng những năm gần đây thị trường bất động sản Quận 12 có dấu hiệu gia tăng rõ rệt nhất. Nhờ phần lớn vào sự phát triển của hạ tầng làm thay da đổi thịt như việc mở rộng đoạn đường Tô Ký, tu sửa đường Tân Thới Hiệp 7, Vườn Lài, Nguyễn Văn Quá, và tuyến đường huyết mạch Lê Văn Khương.

Dưới đây là số liệu thống kê chi tiết giá nhà đất tại các phường và trục đường chính quận 12 :

  • Đường Nguyễn Văn Quá quận 12 khoảng 28 – 40 triệu đ/m2.
  • Đường Hà Huy Giáp khoảng 18 – 36 triệu đ/m2.
  • Đường Tô Ký khoảng 29 – 36 triệu đ/m2.
  • Phường Hiệp Thành quận 12 dao động từ 19 – 51 triệu đ/m2.
  • Phường An Phú Đông dao động từ 18– 59 triệu đ/m2.

Nhà quận 12 đang trong cơn sốt nhờ những dự án hạ tầng
Nhà quận 12 đang trong cơn sốt nhờ những dự án hạ tầng


Bên cạnh việc hạ tầng được tu bổ thì nguyên nhân chính khiến giá bđs quận 12 tăng đến từ chủ trương đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng mang tính chất cấp bách tại 3 phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân và An Phú Đông như :

  • Dự án xây cầu bắc qua sông Vàm Thuật nối quận 12 với quận Gò Vấp, thay cho bến phà An Phú.
  • Dự án mở rộng đường Vườn Lài.
  • Dự án tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương

Làm thế nào để mua nhà trong cơn sốt giá hiện nay ?


Để trả lời câu hỏi trên, hãy trả lời câu hỏi "Liệu đây có phải thời điểm thích hợp để mua nhà hay không?". Chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ rằng không nên mua ở lúc này vì giá nhà tăng cao, hiếm nhà bán giá rẻ hợp lý hay nên đợi một thời gian.

Có thể đúng một phần ở khoảng đợi nhưng vấn đề là thời gian bao lâu, bởi xét theo thực trạng hiện nay, hạ tầng khiến giá trị bđs gia tăng không ngừng nghỉ, dự báo sẽ tăng mạnh trong tương lai. Và có một quy luật bất thành văn đó là "bất động sản tăng mạnh nhưng giảm nhẹ", đây cũng là lý do khiến nhiều người đổ xô đầu tư mua bán nhà đất vì đây là tài sản khó bị mất giá tại tp.hcm.

Lời khuyên chân thành là nên mua dù tiền chưa đủ hay thấp hơn cả 50% giá trị ngôi nhà, nếu bạn có một nguồn tài chính ổn định thì ngại gì không thử. Bởi lẽ nếu muốn an cư tại đất Gò Vấp hay quận 12 mà không liều mạng mua nhà thì suốt đời ở thuê.

Hiện nay có nhiều biện pháp để mua nhà khi chưa đủ tiền như mua nhà giá dưới 2 tỷ tại quận Gò Vấp hoặc quận 12 , mua chung cư giá rẻ, hoặc hình thức hỗ trợ mua nhà như vay không thế chấp hoặc vay thế chấp ngân hàng 3 bên thỏa thuận trả dần.

Và bạn nghĩ gì khi cầm trong tay 1.1 tỷ nhưng mua nhà Gò Vấp hơn 3 tỷ? Chắc chắn vẫn là bất khả thi nếu bạn có nguồn tài chính ổn định. Chỉ cần thực hiện thủ tục pháp lý đầy đủ khi vay thế chấp và sang tên ngay khi chủ nhà đã hoàn tất nhận tiền vay ngân hàng được chứng thực công khai 3 bên ( người bán, người mua và đại diện ngân hàng ).

Nhà bán gò vấp giá 800 triệu đến dưới 1 tỷ là lựa chọn tốt nhất
Nhà bán gò vấp giá 800 triệu đến dưới 1 tỷ là lựa chọn tốt nhất

Ngoài ra việc săn đón một ngôi nhà giá 800 triệu đến dưới 1 tỷ tại quận Gò Vấp cũng không hẳn là không thể nếu bạn tìm đúng địa chỉ môi giới nhà đất uy tín, đảm bảo nhà bán sổ hồng riêng pháp lý rõ ràng nhưng bạn phải chấp nhận việc dính lộ giới, diện tích nhà nhỏ và "tiền nào của đó".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

nhà đất sơn nghĩa
  • 111 Đường số 9, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh 700000
  • 0797 305 600
  • nhadatsonnghia@gmail.com
  • https://www.nhadatsonnghia.com
Đăng ký nhận thông tin
Họ Tên* Tin Nhắn*

đánh giá map