Lựa chọn bất động sản ưng ý của bạn

Với 100% tin đăng bán/cho thuê xác thực bởi Nhà Đất Sơn Nghĩa

tin-tuc-nha-dat
Thực trạng mua bán nhà đất quận 12 hiện nay như thế nào?

Thực trạng mua bán nhà đất quận 12 hiện nay như thế nào?

Giới thiệu :

Thị trường nhà đất quận 12 đang có sự biến chuyển mạnh mẽ trong những năm gần đây xuất phát từ việc cải tiến cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, thúc đẩy giá trị bđs tại quận 12 phát triển.

Nội dung bài viết

Có thể nói hiện nay thị trường mua bán nhà đất tại quận 12 đang là tâm điểm bất động sản khu vực Bắc Sài Gòn với hàng loạt các dự án hạ tầng nổi bật được đưa vào hoạt động trong 3 năm trở lại đây, bên cạnh đó kéo theo giá trị nhà đất đầu tư tăng mạnh mẽ, tạo điểm nhấn rõ rệt cho sự thay da đổi thịt của quận 12, để từng bước trở thành một trong khu vực sầm uất về dân cư và kinh tế.

Thực trạng mua bán nhà đất quận 12 hiện nay
Thực trạng mua bán nhà đất quận 12 hiện nay

Dưới đây là một vài nhận định được tổng hợp lại bởi nhà đất Sơn Nghĩa về thị trường mua bán nhà đất quận 12 hiện nay, nếu bạn đọc quan tâm xin mời tham khảo theo mục lục ngay bên dưới.

Mục lục

1. Thị trường mua bán nhà đất quận 12 đã hết “Sốt”


Thật sự là vậy, thị trường nhà đất quận 12 đã hết "Sốt"...mà đang chuyển sang giai đoạn : Sốt Cao -> Rét Run -> Vã Mồ Hôi khi mà nhà đất quận 12 tăng giá 25% chỉ vỏn vẹn trong vòng 6 tháng, giá thành nhà đất bất động sản quận 12 luôn biến động không ngừng nghỉ theo chiều hướng tăng đột biến, khiến nhiều người đặt ra câu hỏi :

Nên hay không nên đầu tư bất động sản tại quận 12?


Để trả lời câu hỏi trên thì trước tiên phải đánh giá 3 tiêu chí rõ rệt nhất về thị trường bất động sản tại quận 12 gồm có hạ tầng, giá trị đầu tư và con người.

2. Tiềm năng hạ tầng được đầu tư vượt trội – “cú huých” mạnh cho thị trường


Có thể nhớ rõ là chỉ cách đây vài năm thôi, khu vực quận 12 đã từng được xem là vùng ven ngoại thành TP.HCM với những cơ sở hạ tầng còn bình thường, dân cư ít ỏi, chỉ có 4 điểm nhấn chính là cầu vượt Quang Trung, khu công viên phần mềm, Metro và bến xe miền Đông, còn lại không có gì nổi bật mà ví dụ điển hình nhất là giá bán nhà đất tại quận 12 luôn nằm ở mức khiêm tốn nhưng kém hút.

Điểm nhấn của hạ tầng quận 12
Điểm nhấn của hạ tầng quận 12

Tuy nhiên "Diễm Xưa" nay đã đẹp hơn rất nhiều khi mà các giá trị bất động sản quận 12 đang tăng lên mạnh mẽ nhờ cú huých hạ tầng giao thông được chú trọng đầu tư, kết nối đồng bộ, tạo liên kết thông suốt với các xã trung tâm của Hóc Môn và với huyện Củ Chi và Thuận An, Dĩ An (Bình Dương).

Tuyến quốc lộ 1A được mở rộng và đồng bộ với các tuyến đường nhánh, giao cắt từ các quận trung tâm trở ra như Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú giúp cho việc lưu thông dễ dàng, đi lại thuận tiện, rút ngắn thời gian di chuyển.

Mở rộng tuyến quốc lộ 1A quận 12
Mở rộng tuyến quốc lộ 1A quận 12

Các tuyến đường quốc lộ 22, Lê Văn Khương, Lê Thị Riêng, Hà Huy Giáp nối địa bàn quận với Củ Chi, Bình Dương, Tây Ninh đã được tái tạo lại và nhựa hóa các tuyến đường phụ, giúp người dân dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố hay đi các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Long An...

Bất động sản quận 12 trông chờ vào Metro khi đây là điểm dừng chân cuối cùng của tuyến tàu điện ngầm (Metro số 2) kết nối với Bến Thành (Quận 1), nhờ vậy mà giá nhà đất sẽ tăng ít nhất 10% và cao hơn với những vị trí tốt.

Các công trình trọng điểm được UBND TP.HCM gấp rút đầu tư phát triển làm cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại quận 12 như dự án đường Vườn Lài – cầu Vàm Thuật, đường Song hành Hà Huy Giáp, đường Vòng cung Tây Bắc, tuyến Metro số 2, đường trên cao số 5,...

Nút giao thông 3 tầng An Sương
Nút giao thông 3 tầng An Sương

Một vài dự án hạ tầng đáng chú ý góp phần tạo sức bật cho thị trường bất động sản quận 12 như nút giao thông 3 tầng hầm chui An Sương, điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Tân Sơn Nhất ( Mở rộng các đường ra vào khu sân bay lên 6 làn như Hoàng Hoa Thám, Thân Nhân Trung,18E ), Mở rộng đường Trường Chinh.

3. Quỹ đất rộng “thênh thang” - Giá trị tiềm ẩn chưa được khai quật


Trên tổng thể của thị trường mua bán nhà đất, phân khúc nhà bình dân giá rẻ dưới 1 tỉ đồng đang là một trong những “trụ cột” quan trọng để thị trường quận 12 phát triển bền vững. Bởi nó phù hợp với tài chính của hầu hết người dân, nhất là người lao động và các cặp gia đình trẻ đang có ý định chọn quận 12 tphcm là nơi an cư lạc nghiệp.

Nhà giá rẻ vẫn là trụ cột chính của bđs quận 12
Nhà giá rẻ vẫn là trụ cột chính của bđs quận 12

Chính vì thế, nhu cầu mua nhà và đất ở các quận, huyện vùng ven của TP.HCM đã bắt đầu nóng lên từ những năm trước. Trong đó có Quận 12, là quận thuộc khu vực Bắc Thành phố. Khi mà thực trạng quỹ đất ở các khu trung tâm, cùng một số quận vùng ven ngày càng bị thu hẹp. Đây cũng là lúc mà xu hướng “ly tâm” xuất hiện, đổ dồn về quận 12 khi nơi đây có vị trí chiến lược lâu dài được toàn thành phố chú ý.

Bởi theo đề án quy hoạch phát triển của TP.HCM định hướng 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt. Thành phố sẽ tập trung đầu tư phát triển về hướng phía Bắc. Gồm quận 12, Huyện Hóc Môn và Củ chi với diện tích dự kiến lên đến 10.000 ha.

Nhiều chuyên gia bất động sản còn nhận định thêm, khu vực quận 12 có nhiều lợi thế phát triển như giá nhà đất thấp hơn so với các quận khác, hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ, hiện đại thông suốt với các quận trung tâm và hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai...

Điều này mở ra rất nhiều cơ hội mới cho nhiều dự án về công trình thương mại, dịch vụ, khu công nghiệp, nhà ở, …Sẽ tạo ra một quần thể xã hội hài hòa, thu hút thêm hàng nghìn cư dân có thể về làm ăn và sinh sống, giúp sức cho công cuộc giãn dân, chỉnh trang đô thị khu vực Gò Vấp, Tân Bình.
Quận 12 là quận ngoại thành, là nơi đất rộng người thưa. Không khí thoáng đãng, dễ chịu hơn so với những khu vực lân cận.

Hạ tầng cơ sở cải thiện giúp tạo việc làm và nâng cao an sinh xã hội
Hạ tầng cơ sở cải thiện giúp tạo việc làm và nâng cao an sinh xã hội

Giá cả bất động sản ở đây còn rẻ, vô cùng đa dạng với nhiều loại nhà cũng như phục vụ mọi khách hàng có nhu cầu và thu nhập khác nhau, đánh vào tâm lý muốn sở hữu nhà phố (nhà riêng) nhưng ở Sài Gòn thì không dễ dàng vì quỹ đất ngày càng hạn hẹp, giá nhà đất trung tâm có giá trị cao.

Hạ tầng giao thông kết nối từ các vùng ven lân cận vào trung tâm thành phố khá dễ dàng, thuận tiện.

Từ những đặc điểm trên ta thấy việc đầu tư vào các dự án bất động sản quận 12 là vô cùng hợp lý với thị trường cũng như đặc điểm địa lý hiện nay.

4. Liệu có thể mua nhà ở quận 12 giá rẻ trong thời điểm hiện nay?


Tuy rằng việc hạ tầng phát triển mang lại nhiều lợi ích kinh tế lâu dài, nhưng vô hình chung góp phần tăng giá trị bất động sản lên cao, làm mất đi một phần “văn hóa” mua bán nhà đất giá rẻ đã có từ lâu, bên cạnh đó còn có 2 yếu tố khác là :

Bên cạch các KCN lớn, quận 12 đang hình thành rất nhiều các khu nhà xưởng quy mô vừa và nhỏ, kéo theo lượng nhân công ngày càng gia tăng. Việc hình thành nhiều cụm dân cư mới tại quận 12 góp phần thúc đẩy nhu cầu nhà ở và đất ở tăng mạnh mẽ, là đòn bẩy hỗ trợ tăng giá nhà đất. Một khi nhu cầu an cư lạc nghiệp gia tăng, giá nhà đất quận 12 cũng sẽ tăng theo.

Một yếu tố nữa là không chỉ quận 12 mà cả khu Tây Tp.HCM đang trong tình trạng khan hiếm quỹ đất sạch (đất nền sổ đỏ, đất thổ cư đầy đủ pháp lý). Việc chính quyền siết chặt phân lô bán nền, vướng mắc trong ách tắc thủ tục đất đai khiến 1 năm gần đây, nhà đất khu vực này rơi vào tình trạng khan hiếm nguồn hàng mới nên giá đất càng bị đẩy lên mạnh.

Tình trạng nhà đất quận 12 khan hiếm nguồn cung
Tình trạng nhà đất quận 12 khan hiếm nguồn cung

Nhà rẻ ít cung, nhưng nhiều cầu, khiến nhiều người không biết đường nào để tìm mua nhà ở hoặc đầu tư bất động sản hợp lý. Nói là hiếm nhưng hoàn toàn không phải là không có, nếu bỏ thời gian ra tìm kiếm trên các diễn dàn mua bán nhà đất bất động sản quận 12 sẽ không thiếu các tin rao nhà bán giá rẻ từ dưới 1 tỷ đến dưới 2 tỷ với diện tích trung bình. Tuy nhiên sẽ luôn tồn tại nhiều rủi ro cho nhà đầu tư, cần thận trọng và sáng suốt để tìm cho mình một ngôi nhà ưng ý.

Ngoài ra còn một cách nhanh hơn để sở hữu nhà đất quận 12 giá rẻ là hợp tác với một trung tâm môi giới nhà đất uy tín tại quận 12. Đơn cử như nhà đất Sơn Nghĩa, chúng tôi luôn có sẵn nhiều mẫu nhà bán quận 12 giá rẻ nhất khiến bạn toàn tâm toàn ý rước về với giấy tờ pháp lý rõ ràng, đầy đủ chính chủ nhờ bán.
  • Bán nhà riêng tại quận 12.
  • Bán nhà quận 12 giá rẻ chính chủ.
  • Bán nhà sổ hồng riêng quận 12.
  • Bán nhà mặt tiền quận 12, nhà mặt phố.

Nhà đất Sơn Nghĩa bán quận 12 uy tín chuyên nghiệp
Nhà đất Sơn Nghĩa bán quận 12 uy tín chuyên nghiệp

Nhìn chung giá bán nhà quận 12 hiện có tăng nhưng vẫn mềm so với mặt bằng chung các quận huyện khác, phù hợp với túi tiền của hầu hết những người dân đang có nhu cầu mua nhà hẻm Quận 12 để an cư lạc nghiệp hoặc để đầu tư. Dân cư của Quận 12 tập trung tương đối đông đúc, do nhiều nhà đầu tư xây dựng các nhà máy, xí nghiệp, kho bãi ở Quận 12 kéo theo số lượng công nhân sinh sống và làm việc tại đây khá lớn.

Với hàng ngàn tin đăng về mua bán nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư, văn phòng, bán đất nền quận 12, bán đất dự án, bán đất chính chủ, đất phân lô, đất thổ cư, bán đất chính chủ , ... được nhà đất Sơn Nghĩa kiểm duyệt 1 cách kỹ càng, cập nhật liên tục 24/24 sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian tìm kiếm. Ngoài ra, bạn còn có thể đăng tin bán nhà đất miễn phí Quận 12 TP. Hồ Chí Minh để kết nối sản phẩm của bạn với người mua một cách nhanh nhất.
Nhà đất Sơn Nghĩa
Địa chỉ : 111 Đường số 9, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh 700000
Hotline : 0797 305 600
Email : nhadatsonnghia@gmail.com
Website : https://www.nhadatsonnghia.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

nhà đất sơn nghĩa
  • 111 Đường số 9, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh 700000
  • 0797 305 600
  • nhadatsonnghia@gmail.com
  • https://www.nhadatsonnghia.com
Đăng ký nhận thông tin
Họ Tên* Tin Nhắn*

đánh giá map