Lựa chọn bất động sản ưng ý của bạn

Với 100% tin đăng bán/cho thuê xác thực bởi Nhà Đất Sơn Nghĩa

kinh-nghiem-mua-nha-dat
8 bí quyết tiết kiệm tiền thông minh để sớm mua nhà ở Gò Vấp

8 bí quyết tiết kiệm tiền thông minh để sớm mua nhà ở Gò Vấp

Giới thiệu :

Chia sẻ 8 bí quyết tiết kiệm tiền thông minh để mua nhà Gò Vấp nhanh chóng nhưng đơn giản mà bất kì ai cũng có thể tự mình vạch ra từng bước cho bản thân và gia đình.

Nội dung bài viết

Với sức phát triển vượt bật như hiện nay tại quận Gò Vấp, giá trị nhà đất bđs gia tăng không ngừng kéo theo nỗi lo của các cặp gia đình trẻ về việc mua nhà ở Gò Vấp đang ngày càng xa vời. Tuy nhiên không gì là không thể nếu ta biết cố gắng phấn đấu cần kiệm thì việc sở hữu một ngôi nhà mơ ước sẽ không còn là mơ tưởng.

8 Bí quyết tiết kiệm mua nhà gò vấp
8 Bí quyết tiết kiệm mua nhà gò vấp

Dưới đây là 8 bí quyết tiết kiệm tiền thông minh để mua nhà ở Gò Vấp nhanh chóng nhưng đơn giản mà bất kì ai cũng có thể tự mình vạch ra từng bước cho bản thân và gia đình.


Mục lục

1. Giữ tâm lý tiết kiệm mua nhà trước rồi mới ổn định


Giữ tâm lý tiết kiệm mua nhà rồi ổn định
Giữ tâm lý tiết kiệm mua nhà rồi ổn định

Hiện nay xu hướng tâm lý chung của một bộ phận các cặp vợ chồng trẻ là có con rồi mới tính đến việc mua nhà, ổn định cuộc sống rồi mới tính đến việc an cư lạc nghiệp. Nhưng nếu cứ chờ như vậy thì đến khi nào mới có được một mái nhà đúng nghĩa? Và chuyện huyễn hoặc mà nhiều người nghĩ ra sau khi sinh con, ổn định chỗ trọ là tiết kiệm được một đống tiền để mua đứt một căn nhà mà chẳng màn lo đến nợ nần.

Chưa kể đến việc giá nhà bán và cả nhà trọ, nhà cho thuê không hề dậm chân tại chỗ, vật giá leo thang từng năm, giá trị bất động sản thay đổi từng ngày. Nếu không cố gắng tận dụng thời gian sức khỏe tiết kiệm tiền thì tình trạng ở trọ sẽ còn tiếp diễn dài dài.

Cách tốt nhất dành cho những cặp vợ chồng trẻ muốn mua nhà ở Gò Vấp nhanh nhất với mức lương trung bình vào khoảng 15 - 20 triệu đồng/tháng là hãy cố gắng tiết kiệm nhất có thể rồi hãy tính đến chuyện ổn định. Nếu còn trẻ tuổi thì chỉ vài năm phấn đấu là sẽ có được một ngôi nhà cho con cái có một nơi trú chân ổn định.

2. Hãy bắt đầu với 10% thu nhập mỗi tháng thay vì 1%


Bắt đầu với 10% tháng lương
Bắt đầu với 10% tháng lương

Tại sao nên bắt đầu từ 10% mà không là 1%? Nếu bạn cố gắng tìm kiếm trên mạng về việc làm thế nào để tiết kiệm tiền mua nhà thì sẽ có nhiều bài báo khuyến khích việc bắt đầu tiết kiệm từ 1%. Đây là một cách khuyến khích thiếu sự khách quang nếu tạm tính như bên dưới :

Ví dụ : Gia đình 2 vợ chồng lương hiện nay cho vào trung bình khoảng 15.000.000đ/tháng. Vậy suy ra 1% = 150.000đ/tháng, trong khi mức giá nhà đất bình quân hiện nay vào mức thấp và hiếm nhất là 1.500.000.000đ/tháng gấp 10.000 lần, chưa kể theo thời gian giá trị bất động sản không hề nằm bất động và lúc nào cũng chực chờ bùng nổ.

Thật sự việc tiết kiệm tiền để mua nhà là hoàn toàn khả thi nhưng nếu bạn cố gắng 100% vào nó. Thời gian lâu dài là điều không tránh khỏi nhưng nhanh hơn hay chậm hơn là tùy ở bạn. Và nhớ rằng tối thiểu là 10% thu nhập mỗi tháng, có thể cao hơn tùy vào mức sống của gia đình.

3. Tăng dần mức tiết kiệm lên


Tăng dần mức tiết kiệm lên 5-10-20%
Tăng dần mức tiết kiệm lên 5-10-20%

Vẫn là tiết kiệm nhưng lần này là tăng dần độ khó. Hãy cố gắng nhích lên từ 5%, 10%, 20% sau mỗi tháng, hoặc cao hơn nếu có thể. Nên phân chia hợp lý khoản chi tiêu và khoản tiết kiệm ngay khi có thể nhưng không nên quá thiên vị vào tiền mua nhà mà bỏ qua những khoảng ăn uống bồi bổ sức khỏe vì dù thế nào sức khỏe vẫn quan trọng hơn.

Và có một mẹo nhỏ giúp khoản tiết kiệm mua nhà nhanh chóng tăng số là nếu có thể hay chuyển thẳng một phần lương vào tài khoản tiết kiệm mua nhà để "phong ấn" lại. Điều này sẽ giúp bạn cứng rắn hơn trước những quyết định mua sắm online “liều lĩnh” của mình.

4. Tận dụng những khoản tiền riêng lẻ


Tận dụng khoảng tiền riêng lẻ
Tận dụng khoảng tiền riêng lẻ

Nếu bạn may mắn nhận được một số tiền không ngờ đến như tiền thưởng tết, thưởng tháng, thưởng doanh số, thưởng KPIs,trúng vé số,....Hãy cố gắng dành 50 - 70% số tiền đó cho vào tài khoản tiết kiệm mua nhà Gò Vấp.

Ngoài ra, những đồng tiền nhỏ lẻ cũng cực kì hữu dụng. Tiền lẻ có thể xuất phát từ tiền thừa khi mua đồ, đi ăn, hạn chế sử dụng các thiết bị điện khi không cần, tiêu hao nhiều điện năng. Dù không đáng là bao nhưng khi góp nhặt được nhiều bạn sẽ ngạc nhiên với những gì bạn đang có. Đây là khoảng tiền phát sinh vô điều kiện nên đừng quá lo lắng nếu việc nhiều tiền lẻ làm ảnh hưởng đến kế hoạch tiết kiệm tiền mua nhà của bạn nhé.

Đặc biệt là khoản tiền bo tuýp nên hạn chế khi đi ăn uống. Đừng quá cố gắng chi li với khoảng tiền mua nhà vì như đã nói ở trên, ngôi nhà mơ ước không hề nằm yên bất động chờ bạn đến mà sẵn sàng kéo dãn khoảng cách với bạn bất kì lúc nào.

5. Luôn tiêu xài mua sắm thông minh


Không nên mua sắm vô tội vạ mà hãy dành dụm trong thẻ
Không nên mua sắm vô tội vạ mà hãy dành dụm trong thẻ

Nếu nhìn lại những khoảng tiền mua sắm "vô tội vạ" chắc chắn bạn sẽ giật mình và cảm thấy hối hạn khi không suy tính thật kỹ trước khi mua. Thế nên bên cạnh việc tiết kiệm tiền, hãy tự biến mình thành một người tiêu dùng thông minh.

Dù là món đồ có giá trị lớn hay bình dân thì việc đầu tiên bạn nên làm khi muốn mua là hãy suy xét tự vấn bản thân thật kỹ việc được gì và mất gì. Bạn đừng vội vã chi tiền vào những thứ không cần thiết ngay khi chưa kịp suy nghĩ về nó. Nếu đấy thật sự là một món đồ cần thiết thì hãy dành chút thời gian gõ lên thanh tìm kiếm facebook, google để tra giá hoặc nơi bán có chi phí tốt nhất, biết đâu gần nơi bạn ở có thể tiện đến mua hoặc free ship.

Và nhớ rằng, bạn chỉ nên mua những thứ thật sự cần thiết cho bạn và gia đình, tránh xa những món đồ xa xỉ đắt tiền. Nếu cứ để chúng len lỏi vào trong tâm trí của bạn thì căn nhà trong mơ sẽ càng mờ nhạt hơn đấy.

6. Chịu khó tự săn lùng nhà


Chịu khó tự săn lùng nhà Gò Vấp giá rẻ
Chịu khó tự săn lùng nhà Gò Vấp giá rẻ

Khi đã có một số tiền trong tay, đừng vội hào hứng đi mua nhà để "ai nói gì cũng nghe, ai chào gì cũng thích", và cũng đừng quá trông chờ vào những lời chào bán nhà quận Gò Vấp có cánh như giá rẻ sập sàn, địa thế rồng bay phượng múa phúc lộc đầy nhà, vip nhất quận,....của các tờ rơi dán nhan nhản cột đền hay từ cò mồi và các công ty môi giới bất động sản.

Nếu có thời gian rảnh, bạn hãy chịu khó tư thân săn lùng cho mình những căn nhà Gò Vấp giá rẻ. Có nhiều cách như tìm hiểu qua người quen, lục lọi thông tin trên internet, tìm kiếm các trang web nhà đất Gò Vấp uy tín, từ ngân hàng…

Bởi theo kinh nghiệm của dân đầu tư lướt sóng, để mua được nhà Gò Vấp nhanh, giá cả hợp lý cần phải "căng sóng rada" rộng nhất có thể, tận dụng các mối quan hệ từ internet, hàng xóm, người thân để có được những thông tin tốt. Bạn cũng có thể thử vận may khi tìm mối thân quen với ngân hàng, rất nhiều căn nhà bị ngân hàng siết nợ, thu hồi với giá rất rẻ.

7. Tận dụng sự giúp đỡ của người thân quen


Vay tiền từ người thân
Vay tiền từ người thân

Hãy cố gắng chia sẽ giải bày cho bạn bè người thân biết về kế hoạch tiết kiệm mua nhà của bạn ngay khi có thể. Khi đã hiểu, hầu hết mọi người sẽ cảm thông cho bạn về khoản quà cáp, hội họp, đây là cách mọi người hỗ trợ bạn thực hiện kế hoạch.
Nếu bạn bè, người thân gia đình đề nghị hỗ trợ cho mượn tiền, bạn đừng nên suy nghĩ, ngại ngùng mà hãy tận dụng nó. Bởi vì vay đâu cũng vậy, thôi vì thay ngân hàng với lãi suất cao thì vay từ gia đình và bạn bè thân quen nếu họ có điều kiện. Như vậy sẽ giúp bạn đỡ một khoản phí lãi hàng tháng và dùng số tiền đó trả nợ dần dần.

8. Biết chấp nhận ngôi nhà thực tế không như mơ


Chấp nhận ngôi nhà vừa tiền không như mơ
Chấp nhận ngôi nhà vừa tiền không như mơ

Sau tất cả, bạn hãy nhớ rằng mục tiêu cuối cùng là mua nhà ở Gò Vấp nên đừng ngần ngại bỏ tiền ra mua những ngôi nhà nhỏ nhắn, cũ kĩ nhưng phù hợp với tình trạng tài chính đang có. Mặc dù ngôi nhà không được đẹp hoặc chưa được rộng lớn nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục được bằng việc sửa sang, trang trí, sắp xếp đồ đạc gọn gàng, khoa học.

Không nên quá chăm chăm vào mục tiêu có một căn nhà gần chỗ làm, kế trung tâm. Nếu ngôi nhà ở xa trung tâm cũng chẳng có gì đáng ngại bởi vợ chồng bạn còn trẻ, việc đi lại có gì là khó khăn, mọi chuyện rồi sẽ quen. Việc tìm cho mình một chỗ ổn định sinh con đẻ cái sẽ thực tế hơn là theo đuổi giấc mơ quá xa vời trong thời điểm hiện tại. Sau này khi có số tiền lớn hơn thì việc đổi sang nhà to rộng, gần trung tâm hơn cũng chưa muộn.

Mong rằng với 8 bí quyết mà nhà đất Sơn Nghĩa chia sẻ bên trên sẽ nhanh chóng giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền mua nhà hợp lý tại quận Gò Vấp. Đừng quên để lại bình luận nếu cần tư vấn hoặc tham khảo thêm các mẫu nhà Gò Vấp giá rẻ đăng bán trên website của chúng tôi.

Theo www.nhadatsonnghia.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

nhà đất sơn nghĩa
  • 111 Đường số 9, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh 700000
  • 0797 305 600
  • nhadatsonnghia@gmail.com
  • https://www.nhadatsonnghia.com
Đăng ký nhận thông tin
Họ Tên* Tin Nhắn*

đánh giá map